6 Điều Cần Biết Khi Thuê Quảng Cáo Google Adwords

Ngày đăng: 03:39 AM, 17/12/2019 - Lượt xem: 1.5k

6 Điều Cần Biết Khi Thuê Quảng Cáo Google Adwords

6 Điều Cần Biết Khi Thuê Quảng Cáo Google Adwords

 

 

Chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng, quảng cáo Google Adwords đang là xu hướng tất yếu hiện nay của tất cả các doanh nghiệp. Có thể là do đội ngũ marketing của công ty tự chạy. Nhưng cũng rất nhiều các công ty khác đi thuê dịch vụ bên ngoài.

 

Nếu công ty của bạn đang thuê hoặc có ý định thuê chạy quảng cáo Google Adwords từ bên ngoài thì xin chúc mừng bạn đã tiếp cận được bài viết này của đội ngũ Nef. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về Google Adwords. Đồng thời sẽ có những lưu ý để giúp bạn có 1 hướng đi tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.

Google Adwords là gì?

  • Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Theo đó, Google Adwords là 1 dịch vụ thương mại của Google. Khai thác quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho những đối tượng muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu… của mình. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên công cụ tìm kiếm hoặc các trang web thuộc mạng hiển thị của Google. Người dùng sẽ phải trả tiền để mẫu quảng cáo của mình được hiển thị hoặc click vào.  Adwords là nguồn thu chính của tập đoàn và nó mang lại hơn 90% lợi nhuận.
  • Google Adwords ra đời từ năm 2000 và đã giúp cho rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới phát triển hơn. Tại Việt Nam, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng loại hình quảng cáo này nhờ những ưu điểm vượt trội của nó.
  • Google là bộ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới hiện nay. Mỗi ngày có hàng tỉ lượt truy cập. Tại Việt Nam, có hơn 90% người dùng Internet sử dụng Google và trong số đó có hơn 71% có thói quen tra cứu thông tin trên Google trước khi đưa ra quyết định mua hàng, đặt dịch vụ.

Google Adwords hoạt động như thế nào?

Quảng cáo Google Adwords là 1 trong những vũ khí lợi hại của Digital Marketing nên rất được Google phát triển. Việc sử dụng cũng rất dễ dàng.

Để bắt đầu sử dụng Google Adwords, người dùng cần lập 1 tài khoản Google Mail (Gmail). Sau khi đã có tài khoảng Gmail, người dùng bắt đầu thiết lập các chiến dịch quảng cáo dựa trên mục tiêu quảng cáo.

Các loại hình quảng cáo trên Google Adwords hiện nay bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
  • Video
  • Ứng dụng toàn cầu
  • Mua sắm

Tùy theo mục đích quảng cáo mà nhà quảng cáo sẽ thiết lập chiến dịch cho phù hợp. Trong đó 3 chiến dịch quảng cáo thường được sử dụng nhất là:

Quảng cáo Google Adwords tìm kiếm 

Đây là loại quảng cáo mà các nhà quảng cáo phải sử dụng từ khóa để viết mẫu quảng cáo. Mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang tìm kiếm Google và hiển thị trước mặt người truy vấn đến các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…của bạn.

 

Mức giá thầu của từ khóa, mức độ liên quan của quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng của quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Thông thường quảng cáo có thứ hạng càng cao thì sẽ có nhiều lượt click hơn.

 

Quảng cáo tìm kiếm trên Google

Quảng cáo mạng hiển thị Google

Mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google Display Network (GDN). Mạng hiển thị GDN bao gồm các sản phẩm của Google như Youtube, Gmail, Blogger… các ứng ứng dụng di động và hệ thống hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.

 

Quảng cáo hiển thị trên Google

Quảng cáo video

Như tên gọi của nó, loại quảng cáo này sẽ dùng video để quảng cáo. Mặc dù bạn phải lưu trữ nội dung quảng cáo video trên YouTube, nhưng loại quảng cáo này có thể xuất hiện trên các trang web đối tác video, ứng dụng trên mạng hiển thị của Google và Youtube.

 

Quảng cáo video trên Youtube

 

Phương thức tính phí quảng cáo của Google

Để thuận tiện nhất cho các doanh nghiệp cũng như các nhà quảng cáo, Google đưa ra 3 hình thức tính phí quảng cáo sau:

  • CPC (Cost per Click) – tính phí dựa trên số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo Google Adword. Google sẽ thu 1 khoản phí nhất định đối với mỗi nhấp chuột vào mẫu quảng cáo.
  • CPM (Cost per Miles) – tính phí dựa trên số lần mẫu quảng cáo được hiển thị. Cứ mỗi 1000 lần hiển thị, nhà quảng cáo sẽ phải trả 1 khoản phí cho Google
  • CPA (Cost per Action) – tính phí dựa trên số chuyển chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện 1 hành động cụ thể trên trang web sau khi nhấp vào quảng cáo. Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp họ có lợi nhuận.

Không phải cứ quảng cáo Google Adwords là sẽ có đơn hàng ngay

Ồ, chờ đã nào. Quảng cáo là sẽ có đơn hàng chứ? Nếu quảng cáo mà không có đơn hàng ngay thì tôi quảng cáo làm gì? 1 người chủ DN hẳn sẽ nghĩ như vậy.

 

Đúng là quảng cáo thì sẽ phải ra đơn hàng. Nếu không ra thì tốt nhất không nên chạy quảng cáo. Tuy nhiên rất nhiều chủ doanh nghiệp thường có nhận định sai lầm. Họ cho rằng, cứ chạy Quảng cáo Google Adwords hay bất kỳ loại quảng cáo nào, ngay sau đó sẽ có đơn hàng, sinh ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thực tế thì không phải như vậy.

 

Muốn có đơn hàng, tăng trưởng doanh số thì thứ đầu tiên mà DN của bạn cần có đó là sản phẩm hoặc dịch vụ phải thật sự tốt. Nếu không tốt thì không nên quảng cáo. Còn nếu đã tốt rồi mà chưa có nhiều người biết đến, chưa có nhiều đơn hàng thì bạn mới nên nghĩ đến phương án quảng cáo.

Nhưng thật không may, có đến hơn 90% người dùng sau khi vào website của bạn và thoát ra mà không mua hay đăng ký bất kỳ điều gì. Để người dùng có thể mua hàng hoặc đăng ký ngay trên website của doanh nghiệp thì cần 1 quá trình quảng cáo có chiến lược và bài bản.

Google Adwords giúp gì được cho doanh nghiệp?

Google Adwords có vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp. Có thể kể đến 1 vài lợi ích như sau:

  • Được hỗ trợ tối đa từ Google
  • Tiếp cận được khách hàng tiềm năng
  • Giảm bớt chi phí marketing so với các hình thức truyền thống
  • Tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực
  • Tăng doanh thu nhờ các chiến dịch quảng cáo
  • Phù hợp với mọi doanh nghiệp, với điều kiện tài chính khác nhau
  • Giúp quảng bá nâng cao thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ

 

Google Adwords giúp tăng doanh thu cho DN

Tại sao doanh nghiệp nên thuê quảng cáo Google Adwords?

Với rất nhiều lợi ích thiết thực, Google Adwords hiện nay là không thể thiếu đối với tất cả các doanh nghiệp. Đúng là việc chạy quảng cáo Google Adwords rất dễ thực hiện. Tôi và bạn đều có thể làm được. Nhưng làm là 1 chuyện, làm có hiệu quả hay không lại là chuyện khác.

 

Đối với nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp vướng mắc về nhân sự hay việc xây dựng kế hoạch hay tối ưu chi phí quảng cáo. Và việc tự chạy quảng tốn rất nhiều thời gian của doanh nghiệp mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả cao. Do vậy, lời khuyên ở đây là doanh nghiệp nên thuê quảng cáo để nhận được những lợi ích rất lớn sau:

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Gia tăng lợi nhuận tối đa
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
  • Nhận được những tư vấn hữu ích từ các chuyên gia quảng cáo.

 

Nguồn: https://nef.vn/

Tổng quan bức tranh TMĐT Việt Nam: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo phải chịu lỗ bao nhiêu nếu muốn giành 1% thị phần từ đối thủ?

Tổng quan bức tranh TMĐT Việt Nam: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo phải chịu lỗ bao nhiêu nếu muốn giành 1% thị phần từ đối thủ?

03:39 AM, 17/12/2019
VNDIRECT ước tính một doanh nghiệp sẽ phải chịu khoản lỗ khoảng 142 tỷ đồng mỗi năm nếu muốn giành được 1% thị phần từ các đối thủ hiện hữu trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam.
Happy thay đổi lãnh đạo để bứt phá

Happy thay đổi lãnh đạo để bứt phá

19:13 PM, 07/10/2024
Phát triển năng lực đột phá một cách tổng thể và toàn diện về cả 6 khía cạnh trọng yếu trong quản trị bao gồm: Tư Tưởng, Lãnh Đạo, Chiến Lược, Con Người, Hệ Thống và Văn Hóa.
Hội thảo: 

Hội thảo: "Chiến binh bán hàng thời @"

12:11 PM, 19/06/2017
Nhằm kết nối các doanh nghiệp để cùng hợp tác, đồng hành và phát triển kinh doanh, sáng ngày 17/06/2017 CLB doanh nhân 3T (Tâm – Tầm – Tài) phối hợp cùng công ty cổ phần Truyền thông Tài Đức tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Chiến binh bán hàng thời @”.
Nhớ tên đối tác kinh doanh: dễ hay khó?

Nhớ tên đối tác kinh doanh: dễ hay khó?

21:33 PM, 13/11/2024
“Trong trí nhớ của tôi là hàng nghìn cái tên của các đối tác kinh doanh khác nhau. Nhờ khả năng ghi nhớ các đối tác kinh doanh, tôi đã có nhiều thuận lợi hơn trong các cuộc giao tiếp và đàm phán”, đó là tâm sự của một doanh nhân người Mỹ đang làm việc tại ngân hàng Morgan Stanley, chi nhánh Nhật Bản
Tác động cập nhật thuật toán Google mới đối với SEO

Tác động cập nhật thuật toán Google mới đối với SEO

03:39 AM, 17/12/2019
Tác động cập nhật thuật toán Google mới đối với SEO
Đừng phát triển Chapter,  Hãy Phát triển Power Team

Đừng phát triển Chapter, Hãy Phát triển Power Team

18:21 PM, 22/07/2024
Power Team là nhóm những chủ doanh nghiệp có cùng khách hàng và thị trường mục tiêu. Và 67% cơ hội kinh doanh chất lượng của bạn đến từ Power Team
Website là gì? Những lợi ích website đem lại

Website là gì? Những lợi ích website đem lại

03:39 AM, 17/12/2019
Website là gì? Những lợi ích website đem lại
Happy Birthday Vina Vũ 2024

Happy Birthday Vina Vũ 2024

22:39 PM, 07/10/2024
Trong cuộc sống, tôi chỉ là chiếc lá giữa một rừng cây. Tôi không ngại nắng gió để trưởng thành hơn" tuổi mới đầy nghị lực và mạnh mẽ hơn nha chàng trai!" Tháng mười gió nhẹ thổi bên tai, Ngày mới bình an, nắng sớm mai. Một tuổi thêm vào, lòng vẫn trẻ, Nở nụ cười tươi, bước đường dài.