8 Nguyên Tắc Vàng Để Làm Facebook Marketing 0 Đồng

Ngày đăng: 03:09 AM, 17/05/2017 - Lượt xem: 1.9k

Bạn thân mến! có lẽ đọc xong câu này bạn sẽ tưởng tượng ra ngay cách chạy Facebook ADS 0 đồng. Không đâu bạn, cao thủ giỏi hết tầm cũng chạy Facebook ADS hết 1 đồng rồi, vậy làm thế nào để làm Facebook Marketing 0 đồng?

Bạn thân mến! có lẽ đọc xong câu này bạn sẽ tưởng tượng ra ngay cách chạy Facebook ADS 0 đồng.
Không đâu bạn, cao thủ giỏi hết tầm cũng chạy Facebook ADS hết 1 đồng rồi, vậy làm thế nào để làm Facebook Marketing 0 đồng? Chính tôi đã áp dụng rất thành công việc này và bứt phá sau 6 tháng từ 1 người không ai biết mà bây giờ đã kéo về công ty được rất nhiều đơn hàng PR báo chí, các hợp đồng quảng cáo Facebook Ads và Google Adwords.

8 Nguyên Tắc Vàng Để Làm Facebook Marketing 0 Đồng

                                                                                                 
Nguyên tắc số 1: “CÓ ĐI CÓ LẠI MỚI TOẠI LÒNG NHAU”

Theo thuật toán EdgeRank Facebook dùng để quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng. Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của bạn nhiều hơn và thường xuyên hơn như: Like, comment, thả tim…để gia tăng tương tác 2 chiều, nếu bạn không tương tác với bạn bè của mình thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian họ sẽ không nhìn thấy bài của bạn. Nhiều người có full 5.000 người bạn nhưng khi đăng bài lên cũng rất ít người nhìn thấy, bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ.

Vậy làm thế nào để nhiều người nhìn thấy bài đăng của chúng ta?

Hiện nay trên Frofile cá nhân có một số dạng bài đăng có tỉ lệ Reach tự nhiên rất tốt đó là: thay Avatar, tạo sự kiện trong đời, Live Stream.

Nguyên tắc số 2: “KHÔNG SỐNG TRONG ĐỐNG RÁC”

Thông thường có nhiều bạn mắc sai lầm là: “càng đăng nhiều càng tốt”. Tuy nhiên bạn hãy thử tưởng tượng nếu trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của 1 ai đó khiến bạn khó chịu và cảm thấy nhàm chán, các cụ có câu: “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm” vậy bạn nên biết phải đăng nhiều hay đăng ít chưa?

Tôi chia sẻ cho bạn 1 công thức theo quy luật 80/20 đó là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5, có nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc (xem) thì có 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

Nguyên tắc số 3: “CHIA SẺ CŨNG PHẢI CHỌN GIỜ”

Thông thường nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó, tuy nhiên bài được nhiều người nhìn thấy nhất lại là lúc mới đăng vì vậy bạn hãy Chọn khung “GIỜ VÀNG” mà chia sẻ nhé.

- Buổi sáng: 6h00 đến 8h00 lúc này nhiều người thức dậy, ăn sáng trong lúc đó họ cũng tranh thủ lướt “Phây”.

- Buổi trưa: 11h00 đến 14h00 khoảng thời gian này có nhiều người nghỉ trưa nên lượng người Online cũng rất nhiều, tôi khuyên bạn nên chọ khung giờ này làm khung giờ chính trong ngày.

- Buổi chiều: 16h00 đến 17h00 đây cũng là 1 khung giờ Online nhiều nhưng ít hơn buổi trưa.

- Buổi Tối: 20h00 đến 21h00 thời gian này là mọi người đã ăn tối xong, họ tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí cho nên đây cũng là lúc chợ Online đông người.

- Buổi Đêm: 22h00 đến 00h00 nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như: các CEO, Cấp Quản Lý, dân IT, dân Kinh Doanh, Lập Trình Viên…thì đây là khung giờ rất đẹp cho những “CÚ ĐÊM”.

Nguyên tắc số 4: “BÀI ĐĂNG CẦN TẠO RA GIÁ TRỊ”

Tôi lướt Facebook 1 lượt thấy có đủ các thể loại tin tức như: cháy nhà, chết người, hiếp dâm, bán nội tạng, đánh nhau, chửi thề…rất nhiều những thông tin tiêu cực. Nếu bạn là người đang muốn bán hàng trên Frofile cá nhân thì đây là điều “TỐI KỴ”, bạn cần đăng nhưng thông tin tạo ra giá trị cho người xem (đọc).

Nếu bạn là người kinh doanh mỹ phẩm thì hãy chia sẻ các chủ đề như: Các bước dạy cách tự trang điểm nhẹ nhàng - tự nhiên tại nhà, Top 3 cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đơn giản cho con gái, Cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp…nếu bạn là phụ nữ mà thấy tự tin ăn nói trước ống kính thì bạn có thể Live Stream chia sẻ trực tiếp trên các Group hoặc news feed để tạọ ra giá trị cho cộng đồng. Theo quy luật 3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin, 90 lần thì trở thành thói quen và nếu lặp lại 1 việc 10.000 giờ bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó…lâu dần hình ảnh của bạn sẽ đi vào trong tâm trí người đọc (xem).

Nguyên tắc số 5: “HÃY LÀ CON BÒ ĐEN TRONG ĐÁM BÒ VÀNG”

Bạn nên tham gia nhiều Group liên quan đến sản phẩm của bạn để chia sẻ các giá trị tới họ (Lưu Ý: chỉ được chia sẻ chứ không đăng bài bán hàng) vì mỗi SÂN CHƠI đều có nhưng luật riêng, cũng giống như tôi đến nhà bạn chơi quy định nhà bạn là phải bỏ dép, hoặc bạn đến nhà tôi chơi quy định nhà tôi là bạn phải uống hết 1 lon bia mới được về…vậy đó là lý do một số người đăng bài vào Group lớn không được duyệt vì trong bài viết đó mang tính cá nhân nhiều hơn là chia sẻ giá trị tới cộng đồng.

Bên cạnh đó bạn nên tạo ra Group đúng chủ đề và duy trì nó, tạo ra Group bạn chỉ mất 5 phút. Nhưng để duy trì được nó bạn phải tốn rất nhiều công sức như: kiểm duyệt bài cho đúng với chủ đề (xoá và chặn những thành phần chuyên spam bài bán hàng), duyệt người vào Group, đăng bài để cho phong phú và tạo ra được nhiều giá trị…những members sẽ không tương tác nếu Group của bạn nhàm chán và họ sẽ thoát ra hoặc để lâu dần sẽ trở thành Group chết.

Bây giờ bạn đã hiểu vì sao các Admin thường xuyên thanh lọc members trong Group chưa?
Khi Group lớn lên bạn có thể đặt Banner quảng cáo sản phẩm của mình hoặc ghim bài lên đầu tiên, đây cũng là 1 nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng.

Nguyên tắc số 6: “KẾT BẠN ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG”

Đa số có những suy nghĩ SAI LẦM là càng KẾT BẠN nhiều càng tốt, tuy nhiên nếu 5.000 người bạn đó không đúng nhóm đối tượng bạn cần, thì khi đăng bài lên news feed cũng không có tương tác nhiều, giả sử bạn kinh doanh Quần Áo Nam mà lại kết bạn với Nữ thì sai rồi, nhưng nếu bạn chỉ kết bạn với Nam nhưng quần áo là đối tượng cho người trung tuổi thì cũng không đúng, bởi vì đôi khi vợ lại mua cho chồng là chuyện bình thường.

Vậy làm thế nào để kết bạn đúng người? đơn giản thôi khi bạn chia sẻ 1 chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào Group liên quan, bạn nhận được sự ủng hộ của mọi người thông qua các comment, like, share…thì bạn hãy kết bạn với những người đó là chính xác nhất.

Nguyên tắc số 7: “CÁC THÔNG TIN TRÊN TRANG CÁ NHÂN PHẢI RÕ RÀNG MINH BẠCH”

Đôi khi từ những việc tưởng chừng như nhỏ nhặt lại quyết định rất nhiều đến uy tín của bạn, mà thông thường con người lại rất hay để ý tiểu tiết, giả sử bạn mặc trên người 1 bộ Vest rất đẹp khi bước lên sân khấu để thuyết trình trước 1.000 người, nhưng bạn quên không kéo khoá quần thì đây là chủ đề được lặp lại nhiều nhất trong năm.

Vậy trên trang cá nhân của bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Ảnh Avata phải rõ ràng, là anh chân dung gần đây nhất của bạn và phải thể hiện được sự nghiêm túc (không nên dùng Avata bằng động vật, khung cảnh, chữ viết…).

- Thông tin trên trang phải rõ ràng như: họ và tên, tuổi, email, số điện thoại, địa chỉ, website, quan điểm sống…

Nguyên tắc số 8: “NÓI ÍT - LÀM NHIỀU - KHÔNG PHÁN XÉT NGƯỜI KHÁC”

Tiền đến từ việc bạn trao đi được nhiều giá trị cho người khác, vậy bạn hãy suy nghĩ theo quan điểm sau: chúng ta có 2 cái mắt để quan sát, có 2 cái tai để lắng nghé, có 4 chi (2 tay và 2 chân) để làm việc và di chuyển, có 1 bộ óc thông thái để quyết định hành động và chỉ có 1 cái mồm để ăn và nói. Vậy tôi muốn bạn hãy làm nhiều lên và làm việc khoa học hơn nữa kết quả sẽ đến và đặc biệt không nên PHÁN XÉT NGƯỜI KHÁC để dành thời gian đó nâng cao kiến thức, kỹ năng tiền sẽ về với bạn.

Theo Kiều Văn Đức
Từ Cộng đồng iSocial
Họp lớp chàng trai ‘nghèo’ bị bạn bè coi thường, cuối tiệc mọi người nín lặng trước sự thật

Họp lớp chàng trai ‘nghèo’ bị bạn bè coi thường, cuối tiệc mọi người nín lặng trước sự thật

11:29 AM, 09/02/2017
Vào đầu tháng 10 năm nay, những bạn học thời sinh viên của Hải đã tổ chức một buổi họp mặt. Mới đầu nghe thấy thông tin này Hải đã rất vui mừng.
7 Cách Để Tối Đa Hiệu Quả Dance 1:2:1 - BNI

7 Cách Để Tối Đa Hiệu Quả Dance 1:2:1 - BNI

11:05 AM, 28/08/2017
Để tạo ra một referral chất lượng với một người nào đó trong mạng lưới các mối quan hệ của mình, chìa khóa quan trọng nhất chính là luôn theo dõi và cập nhật liên tục về doanh nghiệp và các dịch vụ cốt lõi của họ, và ngược lại.
THƯ MỜI THAM GIA BUỔI KẾT NỐI KINH DOANH - BNI HiTEK CHAPTER

THƯ MỜI THAM GIA BUỔI KẾT NỐI KINH DOANH - BNI HiTEK CHAPTER

03:46 AM, 04/08/2017
CƠ HỘI KẾT NỐI GIAO THƯƠNG chỉ dành cho những anh chị DOANH NHÂN đang sở hữu một sản phẩm, dịch vụ uy tín và chất lượng. ✴ Kết nối tìm kiếm khách hàng - đối tác tiềm năng là một trong những công việc rốt ráo, thường xuyên của tất cả các doanh nghiệp .
Bạn Đã Biết Bí Mật Ở Bảng G.A.I.N.S ?

Bạn Đã Biết Bí Mật Ở Bảng G.A.I.N.S ?

01:40 AM, 14/06/2018
Bảng GAINS là gì? Nó giúp ích gì cho bạn? Tại sao bản thân IVAN MISNER, cha đẻ của BNI lại thừa nhận việc yêu cầu mọi người sử dụng bảng Dance (1-2-1) ngay từ đầu lại lại một sai lầm?
Tạo động lực cho ngày mới ! tham gia khóa học BNI -MSP

Tạo động lực cho ngày mới ! tham gia khóa học BNI -MSP

03:31 AM, 07/03/2017
Học hỏi và ứng dụng những gì mình được đào tạo cho sứ mệnh "điện tử hóa nền kinh tế " phát triển mô hình nền kinh tế chia sẻ là mục tiêu của chúng tôi! Và hôm nay đã có được buổi đào tạo, chia sẻ rất tuyệt vời từ diễn giả & các doanh nghiệp tha
Thay đổi suy nghĩ và thói quen giúp bạn thành công trong cuộc sống

Thay đổi suy nghĩ và thói quen giúp bạn thành công trong cuộc sống

05:58 AM, 18/07/2018
Ai cũng có những ước mơ và mục tiêu riêng cho công việc và cuộc sống nhưng làm thế nào để biết nó trở thành hiện thực?
6 Chiếc Mũ Tư Duy

6 Chiếc Mũ Tư Duy

10:23 AM, 22/02/2017
“6 chiếc mũ tư duy” là một công cụ trợ giúp tư duy được Edward de Bono giới thiệu trong cuốn “6 Thinking Hats”. Đây là một phương pháp cực kỳ hiệu quả, giúp bạn đánh giá sự việc từ nhiều góc nhìn khác nhau để đưa ra quyết định tốt hơn.
Jack Ma gợi ý nghề kiếm nhiều tiền trong tương lai

Jack Ma gợi ý nghề kiếm nhiều tiền trong tương lai

10:47 AM, 11/07/2017
Theo vị tỷ phú này, tâm điểm để tiếp cận thời đại công nghệ là dữ liệu. Ông dự đoán các kỹ năng liên quan đến dữ liệu và phân tích dữ liệu sẽ trở nên cực kỳ giá trị. "Thế giới sẽ là dữ liệu. Tôi nghĩ đây mới chỉ là khởi đầu cho thời đại dữ liệu"