Đào tạo mạng lưới các mối quan hệ để tối đa hóa nguồn Referral

Ngày đăng: 02:16 AM, 20/07/2017 - Lượt xem: 2.1k
Mạng lưới các mối quan hệ là một trong những công cụ tuyệt vời để bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Hiểu rõ và dẫn dắt những người trong mạng lưới các mối quan hệ của bạn biết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp là điều quan trọng.

Đào tạo mạng lưới các mối quan hệ để tối đa hóa nguồn Referral

Mạng lưới các mối quan hệ là một trong những công cụ tuyệt vời để bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Hiểu rõ và dẫn dắt những người trong mạng lưới các mối quan hệ của bạn biết về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp là điều quan trọng để nhận được những lời giới thiệu chất lượng.

Đào tạo mạng lưới các mối quan hệ để tối đa hóa nguồn Referral (Ảnh minh họa) 

 

Thách thức đối với nhiều chuyên gia kinh doanh là đi theo đường lối giữa ranh giới là đào tạo mạng lưới các mối quan hệ của mình về các lời giới thiệu Referral lý tưởng và cố gắng bán sản phẩm/dịch vụ của họ. Thông thường, đào tạo và dẫn dắt mạng lưới của bạn trái ngược với việc bán các dịch vụ/sản phẩm của mình. Việc này khá dễ dàng như cách bạn đang mô tả về hoạt động kinh doanh của mình.

Để đảm bảo bạn thực hiện thành công việc đào tạo, dẫn dắt những người trong mạng lưới các mối quan hệ của mình, hãy xem xét các kỹ thuật sau đây:

Hãy thể hiện những mong muốn của bạn về Referral lý tưởng

Đối với BNI, càng cụ thể càng tuyệt vời. Sự cụ thể không chỉ trợ giúp cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp luôn trong tâm trí của những người trong mối quan hệ của bạn. Đồng thời, cho họ thấy doanh nghiệp của bạn có những gì và mong muốn của bạn về Referrals lý tưởng.

Qua đó, giúp họ cảm thấy thoải mái khi giới thiệu các cơ hội Referral cho bạn. Bạn có thể cung cấp thêm chi tiết, những người trong mạng lưới các mối quan hệ của bạn sẽ giúp bạn phát triển dễ dàng hơn.

 

Thể hiện những mong muốn của bạn về Referral lý tưởng (Ảnh minh họa)

 

Chia sẻ các chi tiết về doanh nghiệp của bạn

Bạn không bao giờ nên đề cập đến doanh nghiệp của mình theo cách “chúng tôi cung cấp đầy đủ dịch vụ”, đừng  bao giờ dùng những lời hoa mỹ để nói về doanh nghiệp của mình. Chia sẻ chi tiết về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp sẽ giúp cho những người trong mạng lưới các mối quan hệ của bạn hình dung được những gì bạn đang làm. Một lần nữa, đối với BNI càng cụ thể càng tuyệt vời.

Hãy minh bạch về các dịch vụ/sản phẩm của bạn

Đôi khi bán hàng cho người khác, chúng ta thường có khuynh hướng chỉ chia sẻ những điều tốt nhất. Mặc dù, điều quan trọng là chia sẻ với những người trong mạng lưới của bạn về Referral lý tưởng. Tuy nhiện, việc chia sẻ các dịch vụ không mạnh nhất của bạn có thể giúp thu hẹp Referral và tăng khả năng những lời giới thiệu sẽ là những trải nghiệm tích cực.

Chia sẻ về những phẩm chất của khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ

Chia sẻ về những phẩm chất của khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ của doanh nghiệp với những người trong mạng lưới các mối quan hệ của bạn để có thể nhận được lời giới thiệu những khách hàng tương tự như các nhóm này.

 

Chia sẻ về những phẩm chất của khách hàng hiện tại hoặc khách hàng cũ của doanh nghiệp (Ảnh minh họa)

Chia sẻ những câu chuyện thành công về doanh nghiệp của bạn

Trước và sau các hình ảnh, lời chứng thực và các phương pháp khác để giới thiệu doanh nghiệp đến những người trong mạng lưới mối quan hệ của bạn là kỹ thuật tuyệt vời để họ nhận thấy những giá trị trong doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn nên cung cấp cho họ những ví dụ cụ thể khi giao tiếp để họ có thể giới thiệu doanh nghiệp của bạn với những người khác.

Cung cấp những chứng cứ minh chứng cho câu chuyện thành công của doanh nghiệp

Bạn có thể cung cấp mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho những người trong mạng lưới các mối quan hệ của mình. Điều này giúp họ có thể biết được nguyên lý hoạt động, cách sử dụng và lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đó đem lại.

Nguồn: www.bni.com

4 Chiến Thuật Để tăng Cường Phát Triển Đội Ngũ

4 Chiến Thuật Để tăng Cường Phát Triển Đội Ngũ

06:02 AM, 18/03/2017
Cho dù bạn là chủ của những doanh nghiệp nhỏ chỉ có một vài nhân viên hay làm chủ những tập đoàn lớn, những tập đoàn đa quốc gia với hàng ngàn nhân sự, bạn vẫn nên cố gắng thu hút và giữ chân các cấp lãnh đạo có năng lực.
Lần đầu tiên các DN trong hệ sinh thái TMĐT Việt nam quyết bắt tay đưa dừa Bến Tre

Lần đầu tiên các DN trong hệ sinh thái TMĐT Việt nam quyết bắt tay đưa dừa Bến Tre "lên sàn", doanh số dự kiến tăng hơn 20 lần

12:32 PM, 03/04/2019
Lần đầu tiên các DN trong hệ sinh thái TMĐT Việt nam quyết bắt tay đưa dừa Bến Tre "lên sàn", doanh số dự kiến tăng hơn 20 lần
12 Đòn Bẩy Thông Minh Trong Kinh Doanh

12 Đòn Bẩy Thông Minh Trong Kinh Doanh

09:20 AM, 17/07/2018
Tại sao chủ doanh nghiệp cần Đòn bẩy trong kinh doanh. Khi bạn bắt đầu khởi sự kinh doanh, chắc chắn là bạn chưa xác định rõ điều đó. Có thể, bạn đã lập một bản Kế hoạch Kinh doanh hoàn chỉnh...
BAO DUNG NGƯỜI KHÁC LÀ TẠO PHÚC BÁO CHO CHÍNH MÌNH

BAO DUNG NGƯỜI KHÁC LÀ TẠO PHÚC BÁO CHO CHÍNH MÌNH

08:55 AM, 22/06/2017
Phật gia giảng một đời tích của cải chẳng bằng hành thiện, tích phúc báo. Không có phúc báo làm gì cũng hỏng, đi xin ăn cũng chẳng ai cho. Vậy làm sao để tích được phúc báo cho mình?
Nhờ bị ong đốt, cô bé 12 tuổi đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp và trở nên giàu có đến không ngờ

Nhờ bị ong đốt, cô bé 12 tuổi đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp và trở nên giàu có đến không ngờ

10:11 AM, 08/02/2017
Mikaila Ulmer (12 tuổi) sống tại Austin, Texas đã trở thành giám đốc điều hành của thương hiệu đồ uống nước chanh Me & the Bees. Đặc biệt, Mikaila Ulmer cũng đã chia sẻ 3 bài học quan trọng trong kinh doanh giúp cô bé đạt được thành công như hiện tại.
8 Loại Tiểu Nhân Và Thủ Đoạn Ghê Tởm, Cổ Nhân Dạy Nên Tránh Xa

8 Loại Tiểu Nhân Và Thủ Đoạn Ghê Tởm, Cổ Nhân Dạy Nên Tránh Xa

03:21 AM, 07/02/2017
Sống trong cuộc sống này, gặp được quý nhân đã khó nhưng biết được kẻ tiểu nhân thì lại càng khó hơn. Cổ nhân dạy có 8 loại tiểu nhân và thủ đoạn ghê tởm, chúng ta nên thận trọng.
Tạo động lực cho ngày mới ! tham gia khóa học BNI -MSP

Tạo động lực cho ngày mới ! tham gia khóa học BNI -MSP

03:31 AM, 07/03/2017
Học hỏi và ứng dụng những gì mình được đào tạo cho sứ mệnh "điện tử hóa nền kinh tế " phát triển mô hình nền kinh tế chia sẻ là mục tiêu của chúng tôi! Và hôm nay đã có được buổi đào tạo, chia sẻ rất tuyệt vời từ diễn giả & các doanh nghiệp tha