VIÊN UỐNG COLLAGEN SẮC NGỌC KHANG (HỘP 120 VIÊN)
680,000 đ
Ngày đăng: 10:15 AM, 14/05/2018 - Lượt xem: 1.9k
Theo một số nghiên cứu từ trước đến nay tại Việt Nam, cứ 10 cửa hàng ra đời thì có đến 7 giải thể hoặc ngừng hoạt động ngay trong năm đầu tiên. Nguyên nhân có thể kế đến đó là: thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm quản trị, chăm sóc khách hàng kém, chiến dịch marketing không hiệu quả, hay do vị trí địa lí cửa hàng không thuận lợi… Tôi dám chắc các bạn có thể kể một cách rành rọt tất cả các lí do trên trong vòng 1 phút.
Tuy nhiên, cứ 5 người được hỏi chỉ có 1 người đưa ra câu trả lời: thị trường kinh doanh quá rộng lớn, nhiều đối thủ trực tiếp, cạnh tranh về giá cao. Hay nói theo cách khác các đơn vị chưa xác định được thị trường ngách một cách chính xác. Hãy thử tưởng tượng xem, trong một đại dương mệnh mông, công ty bạn là một chú cá nhỏ tranh giành thức ăn với các tập đoàn lớn là một con cá mập. Bạn nghĩ, bên nào sẽ chiến thắng?
Nếu không muốn bị ‘nuốt chửng”, hãy học cách tìm kiếm thị trường ngách tại Việt Nam.
Đầu tiên, cần phải hiểu định nghĩa kinh doanh thị trường ngách là gì? Đó là một phân khúc nhỏ của toàn bộ thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt thay vì phục vụ toàn bộ thị trường rộng lớn.
Ví dụ về thị trường ngách trong lĩnh vực làm đẹp, khách hàng mục tiêu của bạn là đối tượng sinh viên thường gặp phải vấn đề về mụn, có mức tài chính hạn hep, không cạnh tranh trực tiếp với các trung tâm thẩm mỹ lớn đang khai thác phân khúc cao cấp với các gói điều trị công nghệ cao lên đến hàng chục triệu đồng.
Hay trong lĩnh vực thời trang, do có quá nhiều cửa hàng, shop kinh doanh quần áo thời trang cho giới trẻ hiện nay, bạn có thể chọn khai thác kinh doanh quần áo cho bà bầu để giảm thiểu mức độ cạnh tranh, cơ hội thành công sẽ cao hơn một chút nhưng chủ yếu vẫn phụ thuộc vào khả năng vận hành, quản lí của bạn.
Dưới đây là 5 bước giúp bạn tạo ra được thị trường ngách đầy tiềm năng.
Hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn: Thay vì nghiên cứu để tìm ra một dòng sản phẩm mà bạn muốn bán, hãy phân tích kĩ tệp đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến.
Sự thật là nhu cầu, mối quan tâm của một tập khách hàng dường như không đổi theo thời gian. Một khi, bạn nắm giữ được trái tim của họ, thật đơn giản để tạo ra các sản phẩm đáp ứng được mong muốn, kì vọng
✔ Nghiên cứu “keywords” mà tệp đối tượng khách hàng (bước 1) thường xuyên sử dụng để tìm kiếm thông tin trên thanh công cụ tìm kiếm.
Để hoàn thành bước này, đơn giản nhất bạn nên sử dụng Google Adwords Trend Tool (hoàn toàn miễn phí). Nó cung cấp các thông số về số lượt tìm kiếm trung bình một tháng; mức độ canh tranh, Cost per Click (CPC)
✔ Thị trường có cạnh tranh hay không?
Mức độ cạnh tranh của thị trường ngách là chỉ số để xét xem liệu rằng thị trường này có tiềm năng sinh lãi hay không. Thị trường tốt nhất được xác định bởi:
➙ Giá mỗi lần nhấp chuột trung bình cao (CPC)
➙ Nhiều trang quảng cáo
➙ Nhà quảng cáo nằm trong top 3 vị trí cao cấp
➙ Quảng cáo được nhắm mục tiêu cao đến từ khóa tìm kiếm
✔ Mức độ quan tâm đến thị trường, lĩnh vực như thế nào? Sử dụng công cụ Google Trend sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát về thị trường. Liệu rằng hiện tại, đó đang là mối quan tâm, xu hướng của cộng đồng. Tránh tình trạng, sức hút năm trước rất lớn lại giảm mạnh trong năm nay. Vì vậy, đừng chủ quan nhé.
✔ Quyết định chọn thị trường ngách: giai đoạn này là tổng hợp tất cả các thông tin bạn đã dày công nghiên cứu ở trên.
Ví dụ như một thị trường ngách cực kì tiềm năng nhưng số lượt tìm kiếm về từ khóa đó không nhiều. Bạn cần đưa ra một quyết định sáng suốt bằng việc đơn giản thay đổi từ khóa bằng cách thêm vào một hoặc vài từ để tạo ra một thị trường ngách khác có khả năng mang lại lợi nhuận cao.
Nếu đã nắm rõ được các thông tin quan trọng, hãy mạnh dạn tìm ra cho mình một thị trường ngách tiềm năng để bắt đầu kinh doanh nhé. Chúc các bạn thành công!
Theo tổ chức Huấn luyện Doanh nghiệp toàn cầu Action COACH, thị trường ngách là nơi doanh nghiệp hướng tới lợi điểm hay thế mạnh độc nhất của sản phẩm, dịch vụ mà họ kinh doanh. Thị trường ngách là thị trường hoàn toàn không cạnh tranh về giá. Thị trường ngách còn được coi là thị trường chuyên biệt. Nó là một phần rất nhỏ so với toàn bộ thị trường.
Định nghĩa của thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà tập trung vào một phân đoạn chuyên biệt.
Hãy xem xét sản phẩm hoa quả sấy dẻo của Việt Nam. Trước đây các công ty bán sản phẩm nông sản là hoa quả tươi. Việc thu hái, sơ chế và bảo quản hoa quả đòi hỏi một quy trình quản lý chất lượng tốt. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể bán hết hoa quả đã thu hoạch. Công ty CP Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Linh Anh là một công ty đã nhận thấy một thị trường bị bỏ ngỏ là hoa quả sấy dẻo. Họ đã nắm bắt kịp thời thị trường và cho ra đời hàng loạt các sản phẩm sấy dẻo như: cà chua, dứa, xoài, chuối…. Sản phẩm vẫn giữ được hương vị thơm ngon, bảo quản được lâu và có nét độc đáo. Nhờ vậy mà họ đã rất thành công trong thị trường này.
Ví dụ khác về máy ảnh. Thời đại kỹ thuật số đang tràn ngập và đẩy máy ảnh phim vào dĩ vãng. Nhưng công cuộc chơi Retro (ảnh cổ) của dân chơi máy ảnh vẫn mạnh mẽ. Do vậy những cuộn phim chụp ảnh 35mm hay phim vuông 6×6 mặc dù giá bán khá cao vẫn là thị trường ngách dành cho các nhà sản xuất phim chụp ảnh.
Trong công thức 6 bước để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả bền vững mà Action COACH đã tổng kết thành công trên hơn 60 quốc gia với mọi loại hình kinh doanh suốt 23 năm qua, thị trường ngách là bước triển khai thứ 2 sau khi người chủ doanh nghiệp đã làm chủ được 4 vấn đề về: Đích đến, Thời gian, Tài chính và Phương thức kinh doanh. Khi xác định được đâu là thị trường ngách để tập trung vào đó, thì người chủ doanh nghiệp là bạn cũng có thể có được những dự báo trước về dòng tiền. Một thịtrường ngách được xem là lý tưởng khi nó đem lợi nhuận cho doanh nghiệp. Phân đoạn ngách đó phải có tiềm năng tăng trưởng, giúp doanh nghiệp đạt được vị trí vững chắc, tạo được ấn tượng sâu đậm với hình ảnh nhận diện tốt, đem đến cho khách hàng tiềm năng và những khách hàng mới lý do thiết thực để họ lựa chọn mua.
Nếu bạn định vị được thị trường ngách mạnh mẽ và phù hợp với nhu cầu, cũng như mong muốn của nhóm phân đoạn mục tiêu, chắc chắn bạn sẽ xây dựng được lượng khách hàng trung thành riêng cho doanh nghiệp của mình.