Viên ngọc quý Macapuno

Ngày đăng: 09:59 AM, 13/08/2022 - Lượt xem: 1.1k
(NSMT) - Nếu ví dừa sáp (Macapuno) là viên ngọc quý thì VICOSAP đã làm cho viên ngọc ấy sáng giá hơn bao giờ hết.

Anh Trần Duy Linh, CEO Công ty VICOSAP cũng bất ngờ khi nhận tín hiệu thị trường về 2 dòng sản phẩm mới có tính đột phá vào tháng 1/2022. Đối tác ở Nhật, Singapore thích thú với dòng sản phẩm mới. Riêng Công ty Longdan ở Luân Đôn cho biết sau khi khai trương siêu thị mới, chỉ muốn có hàng bán liền - Theo anh Linh.

Từng khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, theo đuổi dừa xắt sợi và kẹo dừa dễ bị đánh đồng với kẹo dừa Bến tre, sau khi định vị đúng giá trị hai dòng sản phẩm mới, chọn phân khúc khách hàng tiềm năng có thu nhập trung bình trở lên, anh Linh còn phải đầu tư tiền tỷ cho hành trình sản phẩm mới.

VICOSAP đã trải qua gần 2 năm xây dựng và phát triển trên thị trường.

Hành trình vừa qua, nhờ chọn lựa công nghệ sấy lạnh, dừa sáp giòn tan đã chính thức hiện diện trong khay trà, bên tách café, thích hợp người bị tiểu đường… Nhựa dừa sáp từng bị bỏ đi, đã được anh nghiên cứu lên men trở thành món sữa chua dừa sáp sấy giòn. Giờ đây, cứ 1 kg nguyên liệu dừa sáp thu về 300g dừa sấy giòn, chưa kể nhựa làm sữa chua. Kết quả kiểm định chất lượng cho thấy sữa chua dừa sáp hỗ trợ tiêu hoá, tim mạch, giảm béo và làm giảm quá trình lão hoá. Nguyên liệu từ dừa sáp gần như không bỏ thứ gì khi gáo dừa được nghiên cứu làm sản phẩm mỹ nghệ. Anh Linh vẫn cho rằng chưa khai thác hết giá trị “ trời ban” cho dừa sáp.

Giá nguyên liệu dừa sáp khá cao, sản phẩm chế biến từ dừa sáp không hề rẻ, nhưng ngay cả người dân địa phương cũng sẵn sàng mua sản phẩm mới, “giá trị bất ngờ” làm quà tặng độc đáo cho bè bạn. Anh Linh nói: “Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Sản phẩm được xuất hiện tại Phiên chợ xanh tử tế, nhận được nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng”.

Khi sản phẩm được Bộ NN-PTNT vinh danh sản phẩm OCOP tiêu biểu của vùng ĐBSCL, hoạt động mua bán online trôi chảy hơn và nhiều lời mời liên doanh với VICOSAP theo nhiều hướng hợp tác thương mại, nhượng quyền, gia công…. "Mọi thứ cần được đầu tư, hoàn thiện” - anh Linh nói. 

Đồng thời, VICOSAP còn lời cam kết hỗ trợ khi lập sàn thương mại điện tử để bán đặc sản Trà Vinh, các tỉnh ĐBSCL và hỗ trợ bán sản phẩm OCOP.

Hai sản phẩm Dừa sáp sấy khô giòn tan và Sữa chua dừa sáp sấy khô giòn tan VICOSAP.

Ngày 28/6 vừa qua, VICOSAP hợp tác với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ điều hành và tìm cách giúp trẻ mô côi do Covid-19. Việc VICOSAP phải làm là ứng dụng thành công mô hình kinh doanh “cộng tác viên bán hàng” và tiếp tục thực hiện chuyển đổi số để nâng cao năng lực các đối tác cung ứng nguyên liệu đầu vào, liên kết bán hàng nội địa và xuất khẩu.

Mỗi năm, VICOSAP phấn đấu đưa ra thị trường 1-2 dòng sản phẩm. Năm tới sẽ có nhiều bất ngờ khi VICOSAP nghiên cứu thành công công thức mới từ nguồn tài nguyên địa phương và hoàn thiện dự án công viên bảo tồn dừa sáp bản địa, phát triển dịch vụ du lịch trải nghiệm, gia tăng phúc lợi cho cộng đồng dưới tán dừa.

VICOSAP đã khảo sát lại hành trình biên niên và đã tìm thấy cây dừa sáp đầu dòng, khẳng định dừa sáp đã tồn tại ở Cầu Kè gần 100 năm, hỗ trợ sinh kế cho cả người Kinh và người Khmer ở Cầu Kè.

Khi dừa sáp cấy phôi hỗ trợ ý tưởng phát triển nguyên liệu công nghiệp, nhiều nơi sẽ trồng dừa để khai thác kinh tế. Nếu không nhanh chóng xây dựng khu bảo tồn, xác định chỉ dẫn địa lý, tạo dấu ấn thương hiệu dừa sáp, khắc họa công lao người đã vun trồng cây đầu dòng… dừa sáp sẽ hòa tan trong dòng sản phẩm công nghiệp dầu dừa hay năng lượng sinh học.

“Hậu sinh khả úy”, anh Trần Duy Linh đang theo đuổi thuật toán, không chỉ là dự án bảo tồn mà còn phải tăng tính khả thi cho những sáng kiến làm giàu giá trị dừa sáp.

“Sẽ có nhiều thay đổi khi dự án bảo tồn dừa sáp khởi động, VICOSAP cố gắng làm tròn trách nhiệm với cộng đồng, quê hương, gìn giữ giữ nét văn hóa và viên ngọc quý Macapuno” - anh Linh nói.

Nguyễn Nhạc Linh  
BẢNG GAINS KẾT NỐI KINH DOANH

BẢNG GAINS KẾT NỐI KINH DOANH

09:16 AM, 22/11/2022
Để kiến tạo cơ hội kinh doanh hiệu quả, bạn cần tìm hiểu càng nhiều càng tốt về thành viên bạn muốn 1-2-1. Ngoài ra, có 5 điều quan trọng cần lưu ý để kết nối kinh doanh hiệu quả.
Đừng phát triển Chapter,  Hãy Phát triển Power Team

Đừng phát triển Chapter, Hãy Phát triển Power Team

18:21 PM, 22/07/2024
Power Team là nhóm những chủ doanh nghiệp có cùng khách hàng và thị trường mục tiêu. Và 67% cơ hội kinh doanh chất lượng của bạn đến từ Power Team
NHÀ VĂN THANH BÌNH NGUYÊN

NHÀ VĂN THANH BÌNH NGUYÊN

10:47 AM, 11/07/2017
Nhà văn Thanh Bình Nguyên còn có bút danh khác là Nguyễn Đức Quyền, sinh ngày 18 tháng 9 năm 19 nguyên quán Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Học ngành ngữ văn Trường đại học KHXH & NV TP.HCM.
7 Quy luật lớn của vũ trụ

7 Quy luật lớn của vũ trụ

08:22 AM, 03/11/2024
"Một khi anh đã quyết chí thì cả vũ trụ sẽ giúp anh đạt được việc đó". Đây là một câu nói nổi tiếng trong cuốn sách Nhà giả kim, dạy cho chúng ta về sức mạnh tận cùng của ước mơ. Bạn nói mình khao khát, bạn nói mình muốn thành công,
Happy thay đổi lãnh đạo để bứt phá

Happy thay đổi lãnh đạo để bứt phá

19:13 PM, 07/10/2024
Phát triển năng lực đột phá một cách tổng thể và toàn diện về cả 6 khía cạnh trọng yếu trong quản trị bao gồm: Tư Tưởng, Lãnh Đạo, Chiến Lược, Con Người, Hệ Thống và Văn Hóa.
BNI BIDI - BUỔI KẾT NỐI KINH DOANH TUẦN THỨ 261

BNI BIDI - BUỔI KẾT NỐI KINH DOANH TUẦN THỨ 261

04:16 AM, 02/06/2025
Tham dự buổi họp Chapter - Gia nhập BNI để nhận cơ hội kinh doanh!!! BiDi Chapter của chúng tôi trao nhau 189.844.784.778 VND trong 12 tháng vừa qua!
BUỔI HỌP ĐỊNH KỲ VINAGROUPS

BUỔI HỌP ĐỊNH KỲ VINAGROUPS

02:06 AM, 29/06/2019
BUỔI HỌP ĐỊNH KỲ VINAGROUPS TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG QUÝ II-2019 Nhà Hàng THIÊN HỒNG PHÁT: 49 Hoàng Việt, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM. Thứ 3, ngày 2/07/2019 , Thời gian từ 17h- 19h.
Nghệ thuật trong văn hóa tặng quà của người Nhật

Nghệ thuật trong văn hóa tặng quà của người Nhật

04:41 AM, 29/10/2024
Với người Nhật tặng quà là một nghệ thuật, thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, đây được xem như là một hình thức để xác định các mối quan hệ xã hội và là một trong các văn hóa kinh doanh của người Nhật. Khi muốn xây dựng thành công mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với các đối tác Nhật thì bạn nên hiểu rõ